I. Tổng quan
Kể từ thời điểm Nghị định số 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, tổ chức khấu trừ thuế TNCN phải ngừng sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử đã thực hiện theo các quy định trước đây và chuyển sang áp dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử theo quy định.
Bài biết này hướng dẫn kế toán thực hiện đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng chứng từ điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP.
– Trước phiên bản R12: Phần mềm chưa đáp ứng nghiệp vụ đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng chứng từ điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP
– Từ phiên bản R12: Kế toán có thể đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng chứng từ điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP
II. Các bước thực hiện
- Vào menu/Thủ tục hành chính thuế. Tại mục Đăng ký sử dụng chứng từ bấm Lập tờ khai

2. Tại màn hình Lập tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử, hệ thống tự động lấy lên các thông tin có sẵn. Anh/chị có thể chỉnh sửa các thông tin sau
- Loại đăng ký: Chọn Đăng ký mới hoặc Thay đổi thông tin
- Cơ quan thuế khu vực
- Cơ quan thuế nơi nộp
- Tên tờ khai
Nhấn Đồng ý để hoàn tất

3. Anh/chị nhấn vào biểu tượng con mắt để xem tờ khai đăng ký sử dụng chứng từ điện tử vừa lập

Có thể nhấn Sửa để cập nhật thông tin trong tờ khai

4. Anh/chị nhấn Ký nộp trên tờ khai đăng ký thông tin sử dụng chứng từ điện tử.

- Sau đó thực hiện ký số

5. Nhấn Hoàn thành để gửi tờ khai
6. Sau khi tời khai được gửi đến cơ quan thuế sẽ hiển thị các trạng thái: Chưa gửi, Đã gửi, Tiếp nhận, Không tiếp nhận, Chấp nhận, Không chấp nhận.

- Tại mục thông báo tiếp nhận, bấm vào đường link đính kèm (chữ xanh) để xem chi tiết các lí do từ chối/thông báo cụ thể từ cơ quan thuế.


- Anh/chị bấm vào dấu “…” chọn Xem lịch sử truyền nhận để xem các mốc thời gian từ khi gửi tờ khai đến khi được cơ quan thuế phản hồi.



024 3795 9595
https://www.misa.vn/