1. Trang chủ
  2. Thiết lập Người dùng

Thiết lập Người dùng

Xem phim hướng dẫn

Các bước thực hiện

1. Vào menu Hệ thống trên thanh công cụ, chọn Vai trò – Người dùng.

Quản lý người dùng

Với các đơn vị sử dụng, thường kế toán chính là người dùng của phần mềm, tuy nhiên ở một số đơn vị có thể có nhiều người dùng tham gia vào hệ thống, lúc đó tại tab Quản lý người dùng có thể thêm người dùng mới.

1. Nhấn Thêm để thêm người dùng. Khai báo các thông tin người dùng.

2. Khi thêm mới, hệ thống sẽ tự động gửi email thông tin tài khoản đăng nhập cho người dùng mới.

3. Khi có CBNV không còn làm việc tại đơn vị nữa hoặc chuyển sang đảm nhận công việc khác, chọn người dùng trên danh sách, nhấn Ngừng kích hoạt. Nhấn nếu chắc chắn muốn ngừng kích hoạt.

5. Trường hợp muốn kích hoạt lại tài khoản, có thể nhấn Kích hoạt nếu cần kích hoạt người dùng tương ứng.

6. Nhấn Sửa để chỉnh sửa thông tin admin.

  • Với tài khoản đã nâng cấp bảo mật: có thể sửa Tên đăng nhập, chọn Vai trò, nhập Chức vụ/chức danh.

  • Với tài khoản chưa nâng cấp bảo mật: có thể sửa toàn bộ thông tin người dùng hay thông tin phân quyền dữ liệu.

  • Trên giao diện Thêm người dùng, chọn tab Phân quyền dữ liệu, phần mềm đã bổ sung cột Cấp đơn vị Loại hình đơn vị, anh/chị có thể dễ dàng lọc nhanh theo cấp đơn vị (tỉnh/huyện/xã) hoặc loại hình đơn vị tương ứng.

  • Khi tích chọn vào đơn vị chủ quản thì sẽ đồng thời tích chọn tất cả các đơn vị con.
  • Hoặc có thể chọn Phân quyền truy cập dữ liệu và thực hiện tương tự.

Vai trò quyền hạn

1. Tại tab Vai trò quyền hạn, phần mềm mang đi sẵn các vai trò. Nếu cần sửa thông tin, phân quyền của vai trò nào, nhấn chuột tại vai trò đó, nhấn Sửa.

Nhập Mã vai trò, Tên vai trò, Mô tả. Tích chọn các nghiệp vụ cần phân quyền và chọn hành động được sử dụng. Nhấn Cất.

2. Để thêm vai trò mới, nhấn Thêm. Thiết lập các thông tin, nhấn Cất để lưu.

3. Để xóa vai trò, chọn vai trò cần xóa, nhấn Xóa. Nhấn .

Cập nhật 05/04/2024

Bài viết này hữu ích chứ?